Số lượt truy cập

Vì sao quán cafe giá "chat" vẫn hút khách ở Hà Nội

Uống cafe vào sáng sớm, bắt đầu một ngày làm việc hẳn đã là thói quen của rất nhiều người ở Hà Nội. Nhưng cafe đậm chất “cafe”, đậm chất Hà Nội thì không phải ai cũng biết địa chỉ để thưởng thức. “Ăn chơi nhảy múa” xin giới thiệu một bài viết cảm nhận của một thực khách về một quán cafe tuyệt ngon nhưng giá khá “chát” ở Hà Nội để mọi người tham khảo nhé.
Từ nhỏ cho tới bây giờ, tôi đã không biết bao nhiêu lần đi qua cà phê Mai, cửa hàng bán cà phê rang xay ở 96 Lê Văn Hưu cũng như hít lấy hít để mùi thơm tỏa ra từ những hạt cà phê đang rang cho khách trên chảo lửa. 
Biểu chiều chủ nhật lạnh buốt của tháng 12, nhưng vẫn le lói ánh nắng yếu ớt, tôi nhận được một cú gọi hẹn lên cà phê Mai nhưng không phải chỗ Lê Văn Hưu tôi hay đi qua mà nằm trên con phố Nguyễn Du yên bình và thơ mộng. Ấn tượng ban đầu về cửa hàng ở 52 Nguyễn Du này là mặt tiền lẫn diện tích rộng gấp đôi ở bên Lê Văn Hưu. Chỗ này vừa bán cà phê xay rang, đồng thời phục vụ cà phê, đồ uống hoa quả cho khách ưa thích cà phê đúng vị, đúng kiểu của Hà Nội.
 Quán cafe Mai được những thực khách khó tính thường xuyên lui tới bởi hương vị cafe thơm ngon "đúng điệu.
Ảnh: Internet.
Dù đã xem qua trên mạng về giá cả cà phê, đồ uống ở đây nhưng khi cầm menu tôi hơi giật mình khi thấy một ly cà phê phin có giá lên tới 100 nghìn đồng! Đồ uống khác thì rẻ hơn gấp đôi, 50 nghìn đồng nhưng là so với ở đây còn vẫn là một cái giá làm nhiều người phải đắn đo. Vì thế chỉ có những người trung niên, ưa thích cà phê đậm chất Hà Nội là đối tượng chính của quán. Ngoài ra quán cũng phục vụ các loại bánh Châu Âu như sừng bò, bánh kem... và dĩ nhiễn giá cao hơn so với nhiều cửa hàng cà phê khác ở Hà Nội khác.
 
Tôi gọi cho mình một bánh sừng bò, một sinh tố dâu tây tươi, còn hai người bạn uống cà phê chính hiệu của cửa hàng. Cả hai đều nhất trí rằng vị ngon, hương thơm đều rất chất lượng, “đáng đồng tiền bát gạo”. Không khí xung quanh rất thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, không có âm nhạc trẻ hoặc Âu Mỹ như các cửa hàng thời thượng khác. Chất lượng phục vụ cũng khá tốt, đồ uống được mang lên ngay sau khi bạn gọi yêu cầu ở tầng dưới. 
Thành thật mà nói, dù biết ly sinh tố dâu có giá 60 nghìn đồng, nhưng đó cũng là một trong những ly sinh tố ngon nhất tôi từng uống. Khi chọn đồ, cô chủ quán cũng đưa ra vài lựa chọn giúp tôi, cô còn lấy cả hộp dâu tây tươi trong tủ lạnh cho tôi xem và khuyên tôi nên thử. Bánh sừng bò mềm, tan trọng miệng ngay từ miếng đầu tiên chứ không khô khốc như vài chỗ tôi ăn

 

 
 Ly sinh tố dâu tây và món bánh sừng bò tại quán.
Ngồi khoảng 2 giờ đồng hồ nhâm nhi cà phê, tán chuyện này chuyện kia trong cái nắng đẹp và ngắm nhìn hồ Hale từ cửa kính trên tầng trong sự yên tĩnh có cái gì đó rất Hà Nội khiến cả ba chúng tôi đều hài lòng khi ra về. Dù hóa đơn cho tất cả lên tới 360 nghìn gồm cà phê và bánh nhưng cái giá đi kèm chất lượng này vẫn luôn thu hút thực khách lui tới để thưởng thức. Nhưng đối tượng mà cửa hàng nhắm đến là những người khá giả, có công việc ổn định và muốn tìm cho mình một hương vị cùng tầm nhìn đặc trưng của một Hà Nội thân quen.


   

Tin khác